เปิดตัว iMac ใหม่ถอดด้าม มาพร้อมขุมพลัง Apple M1 และ 7 สีให้คุณเลือก

wave

เปิดตัว iMac ใหม่ถอดด้าม มาพร้อมขุมพลัง Apple M1 และ 7 สีให้คุณเลือก

Programmer Thailand 21 เม.ย. 2021 06:52:31 869

Apple ได้เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับโฉมเปลี่ยนทุกสิ่งของเครื่องจนเรียกได้ว่าสลัดภาพเดิมออกไป ทั้งนี้ iMac ใหม่จะมีขนาดหน้าจอเพียงแค่ 24 นิ้วเท่านั้น 

 

รายละเอียดที่น่าสนใจของ iMac ใหม่เริ่มต้นที่การออกแบบ Mainboard ที่เล็กมาซ่อนอยู่ใต้หน้าจอพร้อมกับระบบระบายอากาศที่เล็กแต่ทำงานเงียบและทรงพลัง มาพร้อมกับหน้าจอ 4.5K Retina XDR และปรับสีสันได้ตามสภาพแสง หน้าจอให้ความละเอียด 11.5 ล้านพิกเซล หน้าจอของเครื่องมีขนาด 24 นิ้ว พร้อมกับเทคโนโลยีจัดการสีที่ทำให้คุณสามารถมองภาพได้คมชัดระดับจอภาพที่ยกมาจาก Studio

 

กล้องหน้าของ iMac ยังคงมีอยู่ ให้ความละเอียด Full HD สำหรับกล้องหน้า และมีเรียงภาพและปรับเรื่องของ Auto White Balance ปรับความสว่างและ แก้ไขอัตโนมัติทำให้ภาพออกมาคมชัดเจน ลำโพงตัวเครื่องมีทั้งหมด 6 ตัวให้เสียงดีทุกย่านความถี่ ทำให้เสียงที่คมชัด รองรับ Dolby ATMOS นอกจากไมโครโฟนที่ดีเช่นเดียวกัน

 

ระบบปฏิบัติการมาพร้อมกับ Apple M1 พร้อมกับ MacOS Big Sur ทำให้การทำงานของเครื่องทำได้ลงตัวและเร็ว สามารถสลับการทำงานได้อย่างดี ทำให้สามารถตอบสนองกับ อุปกรณ์มือถือ iPhone, iPad ได้เช่นเดียวกัน

 

ส่วนช่องเสียบมี USB-C ทั้งหมด 4 ช่อง และ Thunderbolt 2 ช่อง และช่องจ่ายไฟสามารถเสียบ LAN ได้

 

Magic Keyboard รองรับ Touch ID ทำงานได้ลงตัวมากขึ้น และมีให้เลือกทั้งแบบ Keyboard ปกติ หรือ จะมี Numpad และนอกจากนี้ยังมี Magic Mouse สีสันที่สวยงาม และ Touch Pad ให้เลือกเช่นเดียวกันครับ

 

สำหรับราคาของ iMac นั้นเริ่มต้นที่ 1,299 – 1,499 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนราคาประเทศไทยมีดังนี้

  • Apple M1 ความจำ 256GB = 42,900 บาท
  • Apple M1 ความจำ 256GB พร้อมอุปกรณ์เสริมทั้งที่ชาร์จรองรับ Gigabit LAN, USB และ Magic Keyboard Touch ID = 49,900 บาท
  • Apple M1 ความจำ 512GB สเปกเหมือนกับ 256 GB ตัวอัปเกรด ในราคา 56,900 บาท

เริ่มเปิดจอง 30 เมษายน พร้อมจำหน่าย พฤษภาคม นี้

 

ที่มา : sanook

 

ความคิดเห็น