Google Maps แจ้งเตือนจุดตรวจจับความเร็ว! ฟีเจอร์ใหม่เอาใจคนชอบซิ่ง

wave

Google Maps แจ้งเตือนจุดตรวจจับความเร็ว! ฟีเจอร์ใหม่เอาใจคนชอบซิ่ง

Programmer Thailand 23 ต.ค. 2019 23:11:16 2,041

เชื่อว่าหนึ่งในแอปคู่ใจคนขับรถคงหนีไม่พ้น Google Maps เพราะนอกจากจะคอยใช้เป็น GPS บอกเส้นทางได้แล้ว ยังสามารถบอกถึงสถานะการจราจรได้อีกด้วย และล่าสุด Google Maps กำลังจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถบอกจุดตรวจจับความเร็วบนถนนได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่นี้ไม่เพียงแค่จะบอกจุดตรวจจับความเร็วบนท้องถนนเท่านั้น แต่มันจะสามารถบอกถึงอุบัติเหตุข้างหน้าได้อีกด้วย นอกจากนี้คุณก็สามารถรายงานอันตราย และสภาพจราจรบนถนน เช่นการก่อสร้าง หรือการปิดถนน ที่สามารถใช้ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android แต่จะว่าไปฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็แอบเหมือนกับ Waze แอปที่ Google เป็นเจ้าของอยู่เหมือนกัน

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม Google ได้ลองเปิดใช้งานจุดดักจับความเร็วใน Google Maps กว่า 40 ประเทศ พร้อมทั้งประยุกต์เอาความสามารถต่าง ๆ ในแอป Waze เข้ามาใช้ เช่น การหาจุดจอดรถ หรือราคาน้ำมันเป็นต้น

อย่างไรก็ตาม Waze ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการวางแผนการเดินทางโดยเชื่อมต่อกับปฏิทินส่วนบุคคลหรือกิจกรรม Facebook ของคุณ เพราะ Google Maps ยังคงมุ่งเน้นไปที่การนำทางเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยทำให้คุณสามารถเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดในการขับรถเพื่อไปถึงจุดหมายปลายทางได้ทันเวลา และปลอดภัยขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : Techcrunch, Beartai

ความคิดเห็น