Google Pay อัปเดตใหญ่ ปรับดีไซน์ เปลี่ยนโลโก้ เพิ่มฟีเจอร์ Plex บัญชีธนาคารบนแอป

wave

Google Pay อัปเดตใหญ่ ปรับดีไซน์ เปลี่ยนโลโก้ เพิ่มฟีเจอร์ Plex บัญชีธนาคารบนแอป

Programmer Thailand 20 พ.ย. 2020 11:14:25 1,392

Google Pay จะมีการอัปเดตปรับโฉมครั้งใหญ่ อาทิ โลโก้, หน้า UI ที่ใช้งานง่าย และระบบที่เพิ่มประสิทธิภาพของการจับจ่ายใช้สอย ทั้งยังบันทึกข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวิเคราะห์และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น นอกจากนี้ Google ยังมีการจับมือกับสถาบันการเงินบางแห่ง เพื่อเปิดบริการบัญชีเงินฝากบน Google Pay โดยผู้ใช้สามารถบริการจัดการเงินทุกอย่างได้ผ่านแอป Google Pay 

ฟีเจอร์แรก หลายคนเวลาไปทานอาหารกับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ และเมื่อถึงเวลาเช็คบิล ทุกคนต้องเคยเอาสลิปมานั่งหารค่าอาหารกันแน่นอน ซึ่งฟีเจอร์ใหม่บน Google Pay นี้ ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มเพื่อน และจ่ายค่าอาหารผ่าน Google Pay โดยการบันทึกบิลจากร้านลงกลุ่มและติดตามคนที่มีส่วนต้องจ่าย เพื่อให้โอนเงินส่วนของตัวเองให้กับร้านค้าได้เลย 

Google Pay เวอร์ชันใหม่ยังมีโค้ดและส่วนลดคูปองร้านค้าคอยสนับสนุนผู้ใช้งานตลอดเวลา นอกจากนี้หากคุณเชื่อมต่อบัญชีธนาคารเข้ากับแอป มันยังสามารถสรุปค่าใช่จ่าย และวิเคราะห์แนวโน้ม เพิ่มมุมมองทางการเงินของคุณให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จนคุณต้องมานั่งทบทวนกับตัวเองว่าฟุ่มเฟือยไปมากแค่ไหน และเมื่อไหร่ควรหยุด

ด้านความปลอดภัยก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน โดย Google จะรักษาข้อมูลของคุณไว้เป็นอย่างดี ไม่ขายเพื่อการโฆษณา ทั้งยังช่วยแจ้งเตือนเมื่อคุณมีการโอนเงินแบบพึงประสงค์ 

มาถึงฟีเจอร์สุดท้ายคือ Google Pay จะจับมือร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อเปิดบัญชี Plex บัญชีเงินฝากออนไลน์บน Google Pay ครั้งแรกที่เชื่อมโยงกับสถาบันการเงินต่างๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยช่วงแรกมีให้บริการก่อนคือ Citi Bank และ Stanford Federal Credit Union จากนั้นจะตามมาอีก 11 เจ้า

ที่มา - blog.google, thaiware

 

 

ความคิดเห็น