iOS 15 และ iPadOS 15 เตรียมให้โหลดได้แล้ว 21 กันยายนนี้!!

wave

iOS 15 และ iPadOS 15 เตรียมให้โหลดได้แล้ว 21 กันยายนนี้!!

Programmer Thailand 15 ก.ย. 2021 16:33:08 998

หลังจากเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ในงาน WWDC 2021 แอปเปิ้ล (Apple) ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ต่าง ๆ อาทิ iOS 15 และ iPadOS 15 ที่ได้เปิดให้นักพัฒนาและผู้ใช้ที่สนใจใช้งานได้ทดลองใช้กันไประยะนึงแล้ว ล่าสุดหลังจากงานเปิดตัว แอปเปิ้ลได้ปล่อยอัปเดตเวอร์ชันทดสอบสุดท้าย (Release Candidate) ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับตัวเต็มให้กับนักพัฒนาและผู้ที่สนใจแล้ว ก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถดาวน์โหลด iOS 15 และ iPadOS 15 ไปใช้งานกันในวันที่ 21 กันยายนที่จะถึงนี้!!

iOS 15

iOS 15 จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะมาเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้ดีขึ้น ทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ “โฟกัส” เพิ่มความสามารถโหมดห้ามรบกวนให้ตั้งค่าซีนได้มากขึ้นตามกิจกรรมของผู้ใช้ในแต่ละช่วงเวลา เพื่อช่วยลดสิ่งรบกวนให้ผู้ใช้ รวมถึงยังมีการจัดเรียงการแจ้งเตือนแบบใหม่ให้ประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบอัจฉริยะ Live Text ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถคัดลอกหรือค้นหาข้อความจากภาพได้โดยตรงเลย และในการโทรผ่าน FaceTime จะเพิ่มโหมดภาพถ่ายบุคคลให้กับวิดีโอคอล เพิ่มรองรับระบบเสียงตามตำแหน่งให้ผู้ใช้รู้สึกเสมือนกับคุยกันตรงหน้าจริง ๆ พร้อมโหมดไมโครโฟนใหม่ที่สามารถตัดเสียงรบกวนด้านนอกออกได้ด้วย

iPadOS 15

iPadOS 15 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ผู้ใช้หลาย ๆ คนต้องการ ฟีเจอร์วิดเจ็ตที่สามารถวางไว้หน้าจอโฮมได้ จากเดิมไม่สามารถทำได้ใน iPadOS 14 พร้อมทั้งฟีเจอร์ Multitasking ที่ทำให้ผู้ใช้เปิดพร้อมกันหลาย ๆ แอปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เมื่อถึงวันที่ 21 กันยายน ผู้ใช้สามารถเข้าไปอัปเดตได้ที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ ได้เลย

 

ที่มา : beartai

ความคิดเห็น