Microsoft Edge บน iOS และ Android เพิ่มฟีเจอร์ Collection เก็บลิงก์เว็บเป็นหมวดหมู่ได้แล้ว

wave

Microsoft Edge บน iOS และ Android เพิ่มฟีเจอร์ Collection เก็บลิงก์เว็บเป็นหมวดหมู่ได้แล้ว

Programmer Thailand 22 ส.ค. 2020 10:01:43 1,355

Microsoft ปล่อยฟีเจอร์เก็บรวบรวมหน้าเว็บไซต์ หรือ 'Collection' (คล้ายๆ Bookmark แต่มาในรูปแบบของรูปภาพหน้าเว็บไซต์พร้อมลิงก์ ทำให้หาเว็บไซต์ที่บันทึกเอาไว้ได้ง่ายกว่าเดิม) ลงให้กับเบราว์เซอร์ Microsoft Edge บนเวอร์ชันมือถือทั้ง iOS และ Android เรียบร้อยแล้ว 

ประโยชน์ของ Collection จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบเนื้อหาเว็บต่างๆ บน Microsoft Edge ได้อย่างง่ายดาย มีหน้าที่เป็นเหมือนอัลบั้มรวมเว็บไซต์ ซึ่งสามารถสร้างเป็นหมวดเป็นหมู่ได้ เช่น "รวมเว็บอ่านข่าว" หรือ "รวมเว็บสอนทำอาหาร" อะไรแบบนี้ เป็นต้น

 

 

ปกติฟีเจอร์นี้จะมีเฉพาะบนเวอร์ชัน Desktop เท่านั้น ซึ่งบนมือถือก็มีวิธีการใช้งานเหมือนกัน คือถ้าอยากเพิ่มเว็บไซต์เข้า Collection ก็ให้คลิกเมนู "จุดสามจุด" (...) ที่เอาไว้กดคำสั่งต่างๆ ของเบราว์เซอร์ จากนั้นเลือกเมนู Add to collection เพียงเท่านี้ก็สามารถบันทึกหน้าเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเก็บเอาไว้ดูในภายหลังได้ง่ายๆ 

แน่นอนว่าพอปล่อยออกมาบนมือถือ ย่อมหมายความว่าตอนนี้คุณสามารถบันทึกเว็บไซต์ที่ต้องการดู จากมือถือ เพื่อไปเปิดบนหน้าคอมได้แล้ว โดยข้อมูลทั้งหมดก็จะเชื่อมต่อกันผ่านบัญชี Microsoft ที่คุณล็อกอินอยู่บนอุปกรณ์ โดยเว็บไซต์เหล่านี้สามารถเพิ่มและลบจาก Collection ได้ตามต้องการ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน ในการจัดระเบียบเว็บไซต์โปรดที่เข้าบ่อยๆ ได้ดีเลยล่ะ (เว็บอะไรไม่รู้แหล่ะ)


ที่มา - blogs.windows.com, thaiware

ความคิดเห็น