Pixelmator Pro ออกอัปเดต ลบภาพพื้นหลังด้วย AI ใน 1 คลิก เลือกวัตถุอย่างง่าย และอื่น ๆ

wave

Pixelmator Pro ออกอัปเดต ลบภาพพื้นหลังด้วย AI ใน 1 คลิก เลือกวัตถุอย่างง่าย และอื่น ๆ

Programmer Thailand 27 พ.ย. 2021 00:13:06 1,410

เมื่อช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา Pixelmator Pro แอปแต่งภาพสุดชาญฉลาดฝั่ง macOS ได้ออกอัปเดตเวอร์ชัน 2.3 เพิ่มฟีเจอร์หลายอย่างที่จะทำให้การแก้ไขภาพเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เช่น ฟีเจอร์การลบภาพพื้นหลังด้วย AI, เลือกวัตถุอัตโนมัติ, เครื่องมือ Select and Mask, และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในฟีเจอร์การลบภาพพื้นหลังในอัปเดตนี้ สามารถทำได้ง่าย ๆ ใน 1 คลิกเท่านั้น โดยจะเป็นการใช้ Machine Learning ในการระบุวัตถุและตัดออกมาได้อย่างง่าย ๆ สามารถทำได้ทั้งในแอป และผ่าน Quick Action ใน Finder

นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์เกลี่ยสี (Decontaminate Colors) ที่จะใช้ AI ในการวิเคราะห์สีขอบของรูปภาพ ที่มักจะมีให้เห็นกันบ่อยครั้งหากตัดออกมาจากภาพพื้นหลัง และปรับให้เป็นสีปกติ

พร้อมกันนี้ ยังมีการใช้ Machine Learning ในฟีเจอร์ Automatic Subject Selection หรือการเลือกวัตถุ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุในรูปภาพได้ง่าย ๆ รวมถึงเครื่องมือ Select and Mask และ Smart Refine ที่จะทำให้สามารถเลือกวัตถุในพื้นที่ค่อนข้างยาก เช่น เส้นผม ขน หรือวัตถุอื่น ๆ ที่มีความซับซ้อน

โดยฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดนี้ทำงานด้วย Machine Learning ที่จะอาศัยการทำงานของ Core ML ซึ่งสำหรับอุปกรณ์ M1 จะสามารถทำงานได้เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ Intel อาจจะใช้เวลานานขึ้นเล็กนั้น

ผู้ใช้สามารถอัปเดต Pixelmator Pro ได้แล้ววันนี้บน Mac App Store ได้ฟรี ๆ พิเศษ!! สำหรับใครที่ยังไม่ได้ซื้อ ตอนนี้ Pixelmator Pro จัดโปรลดราคาอยู่ลดราคาไปถึง 50% เหลือเพียง 729 บาทเท่านั้น

 

ที่มา : macrumors, beartai

ความคิดเห็น