Samsung เปิดตัว iTest เว็บไซต์และแอปพลิเคชันจำลองการใช้งาน One UI บน iPhone

wave

Samsung เปิดตัว iTest เว็บไซต์และแอปพลิเคชันจำลองการใช้งาน One UI บน iPhone

Programmer Thailand 9 เม.ย. 2021 16:05:36 2,505

นับว่าเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนไม่น้อยเลย สำหรับเว็บไซต์ iTest.nz ที่ทางซัมซุงเปิดตัวขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งาน iPhone ได้ทดสอบและจำลองประสบการณ์การใช้งาน One UI บน iPhone

วิธีการก็ง่าย ๆ เพียงนำ iPhone เข้าไปที่เว็บไซต์ iTest.nz หรือสแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน จากนั้นก็เริ่มใช้งานผ่าน One UI ของซัมซุงได้เลย ทั้งอินเตอร์เฟซและแอปพลิเคชัน การโทรออก-รับสาย ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน Galaxy Apps และ Store หน้าเมนู Message, Setting และอื่น ๆ เท่านั้นยังไม่พอ แม้แต่การเชื่อมต่อกับ Smartwatch อุปกรณ์อื่น ๆ iTest ก็เปลี่ยนให้เป็น Galaxy Wearable เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างจากการใช้งาน Apple Watch

แม้ทาง Samsung จะอธิบายว่า ผู้ใช้ iPhone จะได้ทดลองใช้งานสมาร์ทโฟน Samsung จำลองเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะ iTest ไม่สามารถจำลองได้ครบทุกฟีเจอร์ แต่นี่ก็ช่วยสร้างประสบการที่ดีให้ผู้ใช้งาน iPhone บางส่วน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ iTest เปิดให้ใช้งาน ณ ประเทศนิวซีแลนด์เป็นที่แรก เพื่อโน้มน้าวใจผู้ใช้ iPhone ให้เปลี่ยนมาใช้ Samsung Galaxy กันมากขึ้น แต่ถ้าใครอยากลองเล่นบ้าง สามารถเข้าไปที่ iTest.nz แล้วสแกน QR Code ได้เลยนะ


ที่มา : 9to5mac, thaiware

 

ความคิดเห็น