Adobe เปิดตัว Photoshop บนเว็บ แก้ภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องติดตั้งบนเครื่องแล้ว

wave

Adobe เปิดตัว Photoshop บนเว็บ แก้ภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องติดตั้งบนเครื่องแล้ว

Programmer Thailand 29 ต.ค. 2021 04:40:28 1,224

วันนี้ในงานประชุม Adobe MAX 2021 อะโดบี (Adobe) ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์และบริการใหม่หลาย ๆ ตัว ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ นั่นคือ Photoshop และ Illustrator บนเว็บ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขเอกสาร รูปภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องอีกต่อไป

ถึงแม้ว่า Photoshop และ Illustrator จะมาในรูปแบบเว็บแล้วนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถมาทดแทนเวอร์ชันที่ติดตั้งบนเครื่องได้ สำหรับเวอร์ชันบนเว็บ เบื้องต้นจะสามารถใช้งานได้เพียงฟังก์ชันเบสิกเท่านั้น ย้ายเลเยอร์ วาดภาพ คอมเมนต์ รวมถึงการลบ การเลือก การครอป และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง แต่ถ้าหากต้องการแก้ไขขั้นสูง จะต้องแก้ไขในโปรแกรมบนเครื่องเช่นเดิม

ผู้ใช้สามารถส่ง URL ให้กับเพื่อน ๆ เพื่อดูและคอมเมนต์บนไฟล์ Photoshop หรือ Illustrator ได้ด้วย โดยผู้ใช้ที่ได้รับลิงก์ก็จะสามารถเปิดไฟล์ได้เลยทันที ไม่ต้องลงโปรแกรม รวมถึงสามารถเพิ่มผู้แก้ไข เพื่อมาแก้ไขร่วมกันได้ด้วย

Photoshop บนเว็บ ตอนนี้อยู่ในช่วง Public Beta สามารถใช้ได้แล้ววันนี้ ส่วน Illustrator ยังอยู่ในช่วง Private Beta ต้องใช้คำเชิญเพื่อใช้งานอยู่ สามารถลงทะเบียนได้ที่ pages.adobe.com/creativecloud/en/collaboration/private-beta

 

ที่มา : petapixeltheverge, beartai

ความคิดเห็น