Facebook อัปเดตแพลตฟอร์มการถ่ายทอดสด Live Producer ซ้อนกราฟิกขณะ Live ได้ในตัว

wave

Facebook อัปเดตแพลตฟอร์มการถ่ายทอดสด Live Producer ซ้อนกราฟิกขณะ Live ได้ในตัว

Programmer Thailand 28 มิ.ย. 2020 10:05:46 2,325

หลังจากที่ Facebook เปิดตัวการอัปเดตเครื่องมือในส่วนของการ Live เนื่องจากในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้ผู้คนอยู่บ้านและทำการ Live มากขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Facebook ก็เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Live Producer เพื่อสร้างระบบหลังบ้านการ Live บน Facebook แบบจริงจัง สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง รวมถึงการซ้อนภาพกราฟิกขณะถ่ายทอดสด

โดย Mari Smith ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ Facebook ได้เปิดตัวเลือกให้กับผู้ใช้มากขึ้น รวมถึงการใช้งานเครื่องมือต่างๆ ขณะ Live เช่น ซ้อนกรอบหรือภาพกราฟิกให้สวยงาม, ข้อความวิ่งขณะออกอากาศ, สำรวจและแสดงความคิดเห็นของผู้ชมแบบ Real Time, เพิ่ม Feature Link เพื่อสร้าง CTA (Call-to-Action) ร่วมกับผู้ชม

หลังจากที่ Facebook ทยอยอัปเดตเครื่องมือใหม่ๆ ใน Live Producer พบว่ามีผู้ชมสตรีมมิ่งบน Facebook สูงขึ้น 50% ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีส่วนร่วมมากกว่าคลิปวิดีโอปกติ ส่วนใครที่อยากทดลองใช้ Live Producer เข้าไปลองเล่นที่ลิงก์นี้ได้เลย https://www.facebook.com/live/producer/ แต่ถ้าใครยังเข้าไปไม่ได้ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะ Facebook เปิดให้ผู้ใช้งานบางส่วนได้ลองเล่นกันก่อน


ที่มา - socialmediatoday, facebook, thaiware

ความคิดเห็น