Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ไฟล์ต่าง ๆ บน Google Drive แบบ Offline ได้แล้ว !

wave

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ไฟล์ต่าง ๆ บน Google Drive แบบ Offline ได้แล้ว !

Programmer Thailand 4 ก.ย. 2021 20:53:56 1,229

ผู้ใช้ Google Drive ผ่านเว็บ Browser ต่าง ๆ สามารถใช้งานโหมด “ออฟไลน์” ได้มากขึ้นแล้ว โดยก่อนหน้านี้จะสามารถเปิดดูและแก้ไขงานบนบริการ Office อย่าง Google Docs, Sheets และ Slides บน Chrome สำหรับผู้ใช้งาน G Suite เท่านั้น

แต่ล่าสุดทางบริษัทได้เพิ่มการปรับปรุงและขยายขอบเขตการใช้งาน Google Drive แบบออฟไลน์ออกไปมากขึ้น เพราะผู้ใช้ทุกคนจะสามารถเลือกเปิดการใช้งานเมนู Offline บนไฟล์ต่าง ๆ ที่บันทึกไว้บน Google Drive ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น Google Docs, Sheet, Slide, ไฟล์ PDF, รูปภาพ หรือไฟล์ประเภทอื่น ๆ ก็สามารถเรียกใช้งานแบบออฟไลน์ได้แล้ว

โดยให้ผู้ใช้คลิกขวาบริเวณไฟล์ที่ต้องการแล้วเปิดการทำงานของ Avaliable Offline  จากนั้นก็จะสามารถเรียกใช้ไฟล์นั้น ๆ ได้ในโปรแกรมที่ซัพพอร์ทการเปิดหรือใช้งานไฟล์ประเภทนั้น ๆ เช่น PDF Viewer หรือ Photos เป็นต้น

ส่วนผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ ChromeOS จะสามารถเปิดใช้งานการเรียกใช้ไฟล์แบบออฟไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Google Files ได้เลย

ทาง Google ระบุว่าได้เริ่มทำการอัปเดตฟีเจอร์นี้ให้กับผู้ใช้ทุกคนแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งจึงจะครอบคลุมการใช้งานของผู้ใช้ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ผู้ใช้ทุกคนจะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้อย่างแน่นอน และทาง Google ก็หวังว่ามันน่าจะช่วยให้ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางบ่อย ๆ หรือผู้ที่มีปัญหากับสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่บ่อยครั้งสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น


ที่มา : androidpolicegoogleblog, thaiware

ความคิดเห็น