Windows 11 เปิดให้อัปเกรดอย่างเป็นทางการแล้ว อัปฟรี!

wave

Windows 11 เปิดให้อัปเกรดอย่างเป็นทางการแล้ว อัปฟรี!

Programmer Thailand 6 ต.ค. 2021 21:40:53 1,334

หลังจาก Windows 11 เปิดตัวไปได้ไม่นาน ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็เปิดให้คนทั่วไปเริ่มอัปเกรดได้แล้ว โดยสามารถอัปเกรดได้ฟรีจาก Windows 10 และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ Windows 11 ก็เปิดวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน

สำหรับผู้สนใจอัปเกรดเป็น Windows 11 สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม PC Health Check เวอร์ชันล่าสุดที่ปรับปรุงการตรวจสอบอุปกรณ์ภายในเครื่องให้ถูกต้องมากขึ้น ใครที่เคยโหลดมาตรวจสอบเมื่อ Windows 11 เปิดตัวใหม่ๆ ก็ลองตรวจซ้ำอีกทีได้ เครื่องของคุณอาจจะสามารถอัปเกรดได้แล้วก็ได้ (เช่นเครื่องของผู้เขียนที่ตอนแรกบอกว่าอัปเกรดไม่ได้ ตอนนี้เปลี่ยนมาอัปเกรดได้แล้ว)

สำหรับคนที่ไม่รีบร้อนอะไร ก็รออัปเกรดผ่าน Windows Update ได้ ไมโครซอฟท์จะค่อยๆ ปล่อยอัปเกรดในเครื่องที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่มีปัญหา ก่อนที่จะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป

PC Health Check

ในที่สุดเครื่องเราก็ผ่าน!

ส่วนใครที่ใจร้อน สามารถเลือกดาวน์โหลดโปรแกรม Windows 11 Installation Assistant เพื่อเริ่มการติดตั้งทันทีโดยจะต้องอัปเกรดผ่าน Windows 10 version 2004 ขึ้นไป และต้องการพื้นที่อย่างน้อย 9 GB สำหรับการติดตั้ง หรือถ้าต้องการติดตั้งกับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ หรืออยากติดตั้งแบบ Clean Install ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Windows 11 Installation Media หรือดาวน์โหลดไฟล์ ISO มาใช้ได้เช่นกัน โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้ง Windows 11 ได้ที่นี่

เริ่มติดตั้ง Windows 11 แล้ว!

เริ่มติดตั้ง Windows 11 แล้ว!

 

 

ที่มา : beartai

ความคิดเห็น